ตำนานวันฮาโลวีน trick or treat ผีวันฮาโลวีน หนังการ์ตูนผี ประวัติศุกร์ที่13 เทศกาลฮาโลวีน แนะนำหนังสยองขวัญต่างๆ

เทศกาลฮัลโลวีน หัวข้อ แฟชั่นการแต่งตัวในเทศกาล halloween ของประเทศต่างๆ

งาน hollowwees

เทศกาลฮาโลวีนปัจจุบันกลายเป็นเทศกาลสากลที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีและยังรับเอาวัฒนธรรมของเทศกาลฮาโลวีนไว้ในวัฒนธรรมประเทศของตน ถึงแม้ว่าจะไม่มีการประกอบพิธีพำกรรมในทุกประเทศ และออกจะเป็นเทศกาลที่ทำกันเล่น ๆ มากกว่าจะจริงจัง เราจะเห็นว่าฮาโลวีนคือวันแห่งการแต่งตัวแฟชั่นแฟนซีที่สนุกสนาน การแต่งตัวในวันฮาโลวีนของประเทศต่าง ๆ ก็นิยมการแต่งตัวเป็นผีและแต่งตัวแปลก ๆ ให้เป็นจุดสนใจใช้ความคิดสร้างสรรค์ในแต่ละประเทศไม่ต่างกันนัก แฟชั่นวันฮาโลวีนมีการแต่งตัวอยุ่ด้วยกัน 3 สไตล์ก็คือ

 

1 แต่งแบบผีจริง ๆ

การแต่งตัวเป็นผีในวันฮาโลวีน เป็นการแต่งตัวแบบแรกที่เป็นที่มาของชุดแฟนซีแฟขั่นในวันฮาโลวีน ชุดที่ใส่เป็นผีมีทั้งชุดสำเร็จรูปที่มีขายกันอยู่และการดัดแปลงชุดเองจากความคิดสร้างสรรค์ ผีบางชนิดก็ติดอันดับ Top10 ที่คนนิยมแต่งแฟนซีกัน เช่น แม่มด พ่อมด จะประกอบไปด้วยเสื้อคลุมผูกคอสีดำทรงสามเหลี่ยม หมวกปีกกว้างปลายหมวกแหลม และชุดสีดำทั้งตัว อาจจะมีพล็อบประกอบเป็นหม้อคล้องแขน ย่าม และไม้กวาดอันใหญ่ ๆ

แด็กคูล่าผีแด็กคูล่าเปฌ็นอีกผีที่มีเสน่ห์ ชุดของแด็กคูล่าก็คล้าย ๆ กันกับพ่อมด แม่มด แต่ต่างกันตรงชุดแด๊กคูล่าชุดข้างในเสื้อคลุมจะเป็นเสื้อเชิ๊ตผูกหูกระต่างและจะต้องมีการใส่เขี้ยงปลอมลงไปในปากด้วย นอกจากนั้นก็เป็นผีแบบอื่น ๆ แล้วแต่จะจินตนาการ

 

2 แต่งแบบแฟนซีแปลก ๆ

ชุดแฟชั่นแฟนซีแบบแปลก ๆ เช่นแต่งเป็นกลักไม้ขีดไฟ แต่งเป็นชักโครก แต่เป็นหลอดยาสีฟันคู่กับแปรงสีฟัน เป็นต้น การแต่งตัวแฟนซีแบบนี้ไม่ได้มีคอนเซ็ปตายตัวอะไรและไม่ได้เน้นความเหมือนจริงของบทบาทผี แต่ต้องการใส่ให้เกิดความฮาความตลกกันมากกว่า

 

3 ชุดแฟนซีแบบสวยงาม กลุ่มคนที่แต่งตัวแฟนซีสวนงามอาจจะไม่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครตัวใดหรือเป็นผีประเภทใด ๆ แต่แต่งตัวด้วยชุดแฟนซีแฟชั่นที่เน้นความสวยงาม สัดุดตาเว่อวังมากกว่า เป็นสีสันที่ให้เกิดความสวยงามเป็นพิเศษ มีของตกแต่งประกอบ เหมาะกับการไปปาร์ตี้ในช่วงวันฮาโลวีนมากกว่า

 

การแต่งตัววันอาโลวีนในชุดแฟนซี ทำให้เห็นว่าการแสดงออกเป็นการแต่งตัวแบบสร้างสรรค์ในวันเทศกาลทำให้เกิดความสนุกสนาน คลานเครียดได้ เมื่อนำมาผสมผสานกับเทศกาลก็ยิ่งทำให้เกิดความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก และยังทำให้คนเรากลัวผีน้อยลงในทางอ้อมอีกด้วย